Tiên phong về nước hoa niche tại Việt Nam - Nhà sản xuất và điều chế hương với chuyên gia giàu kinh nghiệm

Người ta dễ lưu giữ một dạng ký ức mang tên… mùi hương


Mùi hương là thứ lưu giữ nhiều kỉ niệm, chúng ta không gặp ai đó trong suốt nhiều năm nhưng mùi hương của họ thì ta vẫn nhớ mãi. Đó cũng chính là một phần kí ức đẹp đẽ mà mùi hương mang lại.


1. CÓ GÌ TRONG MỘT MÙI HƯƠNG?

Bạn có biết rằng hầu hết mọi người đều có khả năng phân biệt được trên 10.000 hương liệu khác nhau? Cũng như có khả năng ghi nhớ một mùi với độ chính xác đến 65% sau một năm tiếp xúc? Đó là lý do tại sao mùi hương có thể kích thích các cảm xúc mãnh liệt.

2. TẠI SAO MÙI HƯƠNG LẠI LÀ THỨ KHIẾN NGƯỜI TA NHỚ MÃI ?

– Sự thoải mái khi ngửi mùi hương

– Kí ức ùa về với một ai đó, sự việc nào ấy

– Nghiên cứu của nhà thần kinh học Alan Hirsh đã liệt kê một vài mùi hương gợi nhớ như mùi hoa, mùi bánh nướng, mùi cánh đồng ở thôn quê,… Ông cũng cho thấy ký ức phổ biến nhất là tuổi thơ, khoảng thời gian chúng ta vẫn còn vô tư và không chịu nhiều áp lực cuộc sống.

– Tình yêu đôi lứa

Nếu bạn đã từng một lần trải nghiệm , ngoài những hình ảnh hoài niệm hiện ra thì còn đi kèm cảm xúc mà bạn có về hồi ức ấy. Cảm xúc đó tiêu cực hay tích cực sẽ tuỳ vào trải nghiệm của bạn. Nếu mùi đồng xanh cho bạn cảm giác yên bình của tuổi thơ, thì mùi cồn y tế cũng khiến bạn sợ hãi nhớ đến những lần phải đi bác sĩ.

3. CƠ CHẾ TÁC ĐỘNG CỦA MÙI HƯƠNG?

Bạn có các thụ thể mùi ở mũi có khả năng sinh ra một tín hiệu điện đặc thù mà não bộ sẽ giải mã là một mùi nhất định. Do vị trí phân bố của các thụ thể mùi trong não bộ, nên khi ngửi một mùi, não bộ của bạn sẽ liên kết mùi đó với bộ nhớ hoặc cảm xúc tại thời điểm đó. Chính vì vậy mà mặc dù sở thích về mùi của chúng ta là khác nhau, nhưng các loại mùi đều có ý nghĩa đối với tất cả chúng ta. Đó là lý do tại sao mùi hương bạn chọn lại tạo tâm thái và cá tính cho ngôi nhà bạn – dù đó là mùi tươi mát của một căn bếp sạch sẽ hay hương thơm thư giãn từ một cây đèn cầy lung linh.

Mùi hương là một dạng kí của mỗi người. Mùi hương cũng mang đến cho ta nhiều cung bậc cảm xúc, niềm hạnh phúc. Có đôi khi lại là sự tiếc nuối, mất mát. Đừng quên sở hữu ngay mùi hương riêng biệt tại https://www.amited.vn/ cả nhà nhé.

Chia sẻ bài viết

Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *